Top Ad unit 728 × 90

randomposts

GMM BRAVO ไม่เคย ตอน คำพูดที่หายไป (2017) Ep.3



พีท (กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล) ชายหนุ่มผู้มีบาดแผลฝังลึกในใจ เขาเก็บตัวอยู่ในห้องด้วยอาการซึมเศร้า จนกระทั่ง ป้าแต้ว (ปู โลกเบี้ยว) แม่บ้านที่คอยดูแลพีทมาตั้งแต่เด็ก เข้ามาหาพร้อมกับบอกว่า ของไหว้จัดเตรียมเสร็จเรียบร้อยแล้ว พีท พยักหน้ารับรู้และเดินออกไป แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อพีทปีนขึ้นไปบนระเบียงเพื่อจะกระโดดลงมา โชคดีที่รปภ.หมู่บ้านช่วยพีทไว้ได้ พีทถูกนำตัว ส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผล 
ที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล ณดา (ยิปซี – คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) แพทย์สาวผู้มีความมุ่งมั่นกับงาน กำลังเก็บของเตรียมจะไป พักร้อน เธอฝากงานเพื่อนๆ ไว้อย่างเป็นห่วง เพื่อนพูดกับณดาว่า ณดาเป็นคนเดียวที่ไม่เคยหยุดหรือพักร้อน เลย ระหว่างที่ณดาเดินออกจากโรงพยาบาล รถฉุกเฉินวิ่งเข้ามา ณดารีบวิ่งกลับไป ที่ห้องฉุกเฉินทันที 
ณดาได้เจอพีทที่ห้องฉุกเฉิน เธอทำแผลที่ขาให้พีท เธอพยายามถามอาการพีท แต่เขากลับไม่พูดด้วย ป้าแต้วขอโทษณดาและเล่าเรื่องของพีทให้ณดาฟัง พีทไม่พูดอะไรเลยมา 6 เดือนแล้ว ตั้งแต่วันที่แม่และ น้องสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พีทโทษว่าเป็นความผิดของเขาและพีทไม่ยอมเข้ารับการบำบัด เรื่องของพีท ทำให้ณดารู้สึกคิดถึงวัยเด็กที่เจ็บปวดของเธอ ซึ่งกลายเป็นแรงผลักดันให้ณดาเป็นหมอ และทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อ ช่วยเหลือคนไข้ 
ณดาเอาเรื่องของพีทไปปรึกษากับ นพ (อาเธอร์ เบญจกุล) จิตแพทย์หนุ่มที่เป็นเพื่อนสนิทของเธอ นพบอกว่า พีทน่าจะ มีอาการของ PTSD ถ้าไม่ได้รับการรักษาปล่อยไป อาการจะแย่ลงเรื่อยๆ และส่วนใหญ่มีแนวโน้มว่าจะฆ่าตัว ตาย ณดาจึงตัดสินใจช่วยพีท 
เมื่อสองปีที่ก่อน พีท คือ นักวิเคราะห์การลงทุนและที่ปรึกษาด้านการเงิน เขาประสบความสำเร็จด้าน การงาน แต่เขามักละเลยความสำคัญของครอบครัว คืนนั้นพีทฉลองความสำเร็จกับลูกค้า ปาร์ตี้มันส์สุดเหวี่ยง เมื่อพีทกลับมาที่บ้านเขาพบว่า แม่และแพทน้องสาวของเขา นั่งรอเขาทั้งคืน พีทรู้สึกผิด เขารับปากกับแม่ว่า วันหยุดที่จะถึงนี้เขา จะพาแม่และแพทไปเที่ยว แต่วันนั้นพีทตื่นสาย เขาจึงรีบเร่งขับรถ ไปให้ทันเครื่องบินออก และไม่ทันคาดคิด รถของพีทประสบอุบัติเหตุ ทำให้แม่และน้องสาวของเขาเสียชีวิต พีทช็อคกับเหตุการณ์ร้าย ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว พีทกลายเป็นคนเก็บตัว ไม่พูดแม้แต่ ไหม คนรักของพีทเองก็ยังเข้าไม่ถึงจิตใจที่บอบ ช้ำของพีทได้
ณดากับป้าแต้ว คอยสังเกตพีท จึงได้รู้ว่าพีทมีพฤติกรรมซ้ำๆ เช่น พีทมักไปร้านอาหารร้านเดิมในเวลา เดิมเป็นประจำ ซื้อดอกไม้แบบเดิมๆ ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ครอบครัวของเขาชอบและทำตอนมีชีวิตอยู่ ณดา เล่าเรื่อง พีทมีพฤติกรรมซ้ำๆ ให้กับนพฟัง นพบอกว่าไม่ดีเลยเพราะเป็นอาการของความหมกมุ่นจะยิ่งทำให้ จมอยู่ในอดีต ณดาจึงร่วมมือกับป้าแต้ว พาพีทไปพักผ่อนที่ทะเลต่างจังหวัด ตามคำแนะนำของนพ 
ความใกล้ชิดของณดาและพีททำให้ทั้งคู่เริ่มมีใจให้กันและกัน อาการของพีทก็ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ แต่แล้วพีทกลับรู้สึกกลัวกับความสุขที่เขาได้รับ เขายังทำใจไม่ได้ที่จะให้อภัยตัวเอง ณดาจะทำเช่นไรเพื่อให้ พีทกลับมาเป็นคนเดิม และใช้ชีวิตได้ตามปกติ รักของเธอจะทำให้เขาหายจากความปวดร้าวได้หรือไม่ 
ตัวละคร คำพูดที่หายไป 

พีท พีทหนุ่มหน้าตาดี อดีตนักวิเคราะห์การลงทุน และที่ปรึกษาด้านการเงิน พีทเป็นคนพูดเก่ง มีความมุ่งมั่น เขาปรารถนาจะสำเร็จในหน้าที่การงาน เพื่อหวังจะให้ครอบครัวของเขา มีชีวิตที่ดี จนบางครั้งลืมว่า แท้จริงแล้วครอบครัวของเขาต้องการความรักความเอาใจใส่มากกว่าสิ่งอื่นใด ต่อมา พีทคิดว่าตัวเองเป็นสาเหตุทำให้แม่และน้องสาวเสียชีวิต ภาพที่ติดตามันหลอกหลอนเขาให้เกิดอาการทางประสาท PTSD ตั้งแต่นั้นมา พีทกลายเป็น คนที่ไม่พูด เขาเก็บตัว ติดเหล้าและคิดทำร้ายตัวเอง เขาทำชีวิตให้ไร้ค่าและอยู่อย่างคนที่รอวันตาย จนกระทั่ง ณดา ก้าวเข้ามาในชีวิตของเขา เธอจะช่วยให้พีทหลุดพ้นจากอดีตที่เจ็บ ปวดนี้ได้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับตัวพีทเอง
ณดา แพทย์สาวผู้มีความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ เธอทุ่มเทให้กับงานจนเกินตัว ณดาใช้แทบทุกนาทีของชีวิตอยู่แต่ในโรงพยาบาลกับคนไข้ของเธอ จนเพื่อนๆ ต้องบอกให้เธอรู้ว่า เธอก็มีวันหยุดเหมือนกับคนอื่นๆ จนวันหนึ่งที่เธอได้พบกับพีท ชายผู้ไม่ยอมพูด ณดาตัดสินใจช่วยพีท เพราะเธอก็มีปมในอดีตที่เจ็บปวด แม่ของณดา เป็นโรคซึมเศร้าและฆ่าตัวตาย ทำให้ณดารู้สึกผิดที่ไม่ได้ดูแลแม่ของเธอให้ดี ความใกล้ชิดของณดาและพีทเริ่มก่อตัวเป็นความรักอย่างไม่ทันตั้งตัว
ป้าแต้ว แม่บ้านของพีท ป้าแต้วเป็นคนจิตใจดี คอยดูแลทุกคนในบ้านของพีท หลังเกิดอุบัติเหตุป้าแต้วจึงไม่อาจทิ้งพีทที่มีอาการทางประสาทไปได้ เธอพยายามหาทางรักษาพีท แต่เขาไม่ยอมไปไหนหรือเข้ารับการรักษา 
หมอนพ จิตแพทย์จอมทะเล้น นพเป็นเพื่อนคู่ซี้ณดาตั้งแต่สมัยเรียนแพทย์ ทั้งสองจึงรู้จักนิสัย ใจคอกันเป็นอย่างดี ณดามาขอคำปรึกษาเรื่องอาการของพีท นพพยายามบอกณดาว่าคนในครอบครัวจะเข้าถึงจิตใจคนป่วยอย่างพีทได้ดีที่สุด แต่เมื่อเห็นความตั้งใจของณดา นพจึงกลายเป็นผู้ให้คำแนะนำคนสำคัญ 
แพท น้องสาวผู้น่ารักและอ่อนโยนของพีท เธอมีนิสัยน่ารักขี้อ้อน เป็นคนใจอ่อนรักแม่และพี่ชายอย่างที่สุด 
แม่พีท คุณแม่ขี้เหงาของลูกทั้งสอง แม่พีทเอาใจใส่เลี้ยงลูกทั้งสองแบบตามใจแต่ก็ไม่เสียคน เธอเลี้ยงลูกทั้งสองเป็นอย่างดี 
ไหม หญิงสาวสวย ฉลาด ทันสมัย เธอเป็นคนรักของพีท หลังเกิดอุบัติเหตุพีทมีอาการทางประสาท แต่ไหมก็ยังหมั่นมาเยี่ยมเขา เธอหวังจะให้พีทกลับมาเป็นเหมือนเดิม




Download Link

Episode 4
GMM BRAVO ไม่เคย ตอน คำพูดที่หายไป (2017) Ep.3 Reviewed by Thai Series Guide on 3:00 AM Rating: 5

2 comments:

  1. Are yoh going to sub this? And what is the title of this drama?

    ReplyDelete
  2. Can somebody eng sub this drama? I really want to watch it but apparently i cannot find it elsewhere. Thank you.

    ReplyDelete

All Rights Reserved by Thai Series Guide © 2014 - 2015
Powered By TSG, Designed by Thai Series Guide

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.